บุหรี่ไฟฟ้าเป็นบุหรี่ที่ใช้กันมากที่สุดในหมู่คนหนุ่มสาวในสหรัฐอเมริกา
การศึกษาซึ่งรวมถึงนักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลาย 160 คนอายุระหว่าง 11 ถึง 17 ปีดำเนินการในห้องปฏิบัติการที่จำลองร้านสะดวกซื้อขนาดใหญ่ นักเรียนได้รับ $ 10 เพื่อซื้อทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ
จอแสดงผลทั่วไปของผลิตภัณฑ์ยาสูบที่เรียกว่า “กำแพงไฟ” ยาสูบ – เปิดเมื่อนักเรียนครึ่งหนึ่งซื้อและซ่อนเมื่ออีกครึ่งหนึ่งทำ
ในการสำรวจติดตามวัยรุ่นเหล่านั้นที่สัมผัสกับการแสดงยาสูบมีแนวโน้มที่จะกล่าวว่าพวกเขายินดีที่จะใช้บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ร้อยละ 15
นักเรียนยังกล่าวอีกว่าร้านสะดวกซื้อเป็นแหล่งที่พบมากที่สุดในการเปิดรับโฆษณาบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ มากกว่าสามในสี่ได้รับโฆษณาบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ในร้านสะดวกซื้อและ 14 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าพวกเขาเห็นบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เกือบทุกครั้ง
โทรทัศน์เป็นแหล่งเปิดรับโฆษณาบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ที่พบมากเป็นอันดับสอง
การศึกษา RAND Corporation ได้รับการเผยแพร่ออนไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ในวารสาร นิโคติน & amp; การวิจัยยาสูบ
“การค้นพบของเราแสดงหลักฐานว่าการซ่อนกำแพงยาสูบในร้านสะดวกซื้ออาจลดจำนวนวัยรุ่นที่ลองบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์” Michael Dunbar ผู้เขียนนำนักวิทยาศาสตร์เชิงพฤติกรรมจากองค์กรวิจัยที่ไม่หวังผลกำไรกล่าว
“ นี่เป็นหลักฐานว่ากำแพงอำนาจยาสูบช่วยส่งผลต่อทัศนคติของวัยรุ่นที่มีต่อบุหรี่ที่ติดไฟไม่ได้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์สูบไอด้วยเช่นกัน” เขากล่าวเสริมในข่าว RAND
ในแคนาดาและอีกหลายประเทศกำแพงไฟฟ้าจะต้องถูกซ่อนไว้และลูกค้าที่มีอายุตามกฎหมายเท่านั้นจึงจะเห็นผลิตภัณฑ์ยาสูบ
อัศวเทพ บุตรทะสี
Latest posts by อัศวเทพ บุตรทะสี (see all)
- สาเหตุและอาการของโรคเครียด - 07/04/2023
- ประเภทและอาการของไขมันในเลือดสูง - 07/04/2023
- ดีเด่นทางเพศสำหรับผู้ชาย - 07/03/2023
- ภาพรวมอาการปวดหลัง - 07/03/2023
- เหงือกร่น – วิธีรักษาโดยวิธีธรรมชาติ - 07/03/2023