ในขณะที่สิ่งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วไป“ เด็ก ๆ จะเข้าใจถึงความตายในช่วงเวลาเหล่านี้ได้อย่างไรและความคิดความรู้สึกและการตอบสนองที่พวกเขามีเมื่อสัตว์เลี้ยงของพวกเขาตายไปนั้นเป็นหัวข้อที่ไม่สนใจ” กล่าวโดย Joshua Russell วิทยาลัย Canisius ในบัฟฟาโลนิวยอร์ก
บทสัมภาษณ์ของเขากับเด็กอายุ 6 ถึง 13 ปีซึ่งสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตเปิดเผยว่าเด็ก ๆ มองว่าสัตว์เลี้ยงเป็นมากกว่าแค่สัตว์เลี้ยง
“ พวกเขามักจะมองว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของความรักของสัตว์เลี้ยงพวกเขาอธิบายว่าสัตว์เลี้ยงของพวกเขาเป็นพี่น้องหรือเพื่อนที่ดีที่สุดที่พวกเขามีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น” รัสเซลกล่าว
ข่าววิทยาลัย
นอกจากนี้เขายังค้นพบว่าเด็ก ๆ “มีความแตกต่างของความเป็นธรรมที่ชัดเจนว่าสัตว์นั้นมีชีวิตอยู่จนถึงอายุที่เหมาะสมหรือไม่”
ตัวอย่างเช่นเด็ก ๆ กล่าวว่าอายุการใช้งานสั้นเป็นเรื่องปกติสำหรับสัตว์เลี้ยงเช่นปลาและแฮมสเตอร์ แต่ไม่ใช่สำหรับสุนัขแมวหรือกระต่าย
“ เด็กที่สัตว์เลี้ยงใช้ชีวิตในช่วงอายุที่เป็นไปได้ของพวกเขา – หรือมากกว่านั้น – ได้รับการยอมรับจากความตายของพวกเขา” ในขณะที่พวกเขาบรรยายถึงการตายของสัตว์เลี้ยงโดยไม่คาดคิดว่าเป็น “อารมณ์และศีลธรรมอย่างไม่ยุติธรรม รัสเซลล์กล่าว
นอกจากนี้เขายังพบว่าเด็ก ๆ เชื่อว่านาเซียเซีย “เป็นสิ่งที่ต้องทำเมื่อสัตว์เลี้ยงกำลังทุกข์ทรมาน”
ในทุกกรณีครอบครัวและเพื่อนช่วยให้เด็กรับมือกับการสูญเสียสัตว์เลี้ยงของพวกเขาผ่านการพูดคุยและพิธีกรรมของครอบครัว
เด็ก ๆ มีมุมมองที่แตกต่างกันว่าสัตว์เลี้ยงใหม่จะช่วยบรรเทาความเศร้าโศกของพวกเขาหรือไม่
“ มีคนที่รู้สึกว่ามันผิดที่จะไปหาสัตว์เลี้ยงตัวใหม่เพราะพวกเขาต้องเคารพความสัมพันธ์ของพวกเขากับสัตว์ที่ตายแล้วในขณะที่คนอื่น ๆ “เชื่อมโยงกับการรับสัตว์เลี้ยงใหม่ด้วยความรู้สึกที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน” รัสเซลกล่าว
“พวกเขาอธิบายว่ามันเป็นโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่และแนะนำว่าการแทนที่สัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่มากกว่าการลบความทรงจำของสัตว์ตัวเก่า”
อัศวเทพ บุตรทะสี
Latest posts by อัศวเทพ บุตรทะสี (see all)
- สาเหตุและอาการของโรคเครียด - 07/04/2023
- ประเภทและอาการของไขมันในเลือดสูง - 07/04/2023
- ดีเด่นทางเพศสำหรับผู้ชาย - 07/03/2023
- ภาพรวมอาการปวดหลัง - 07/03/2023
- เหงือกร่น – วิธีรักษาโดยวิธีธรรมชาติ - 07/03/2023