นักวิจัยกล่าวว่าการจัดแสดงและโฆษณายาสูบในร้านสะดวกซื้อทำให้วัยรุ่นเต็มใจที่จะลองบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น

บุหรี่ไฟฟ้าเป็นบุหรี่ที่ใช้กันมากที่สุดในหมู่คนหนุ่มสาวในสหรัฐอเมริกา

การศึกษาซึ่งรวมถึงนักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลาย 160 คนอายุระหว่าง 11 ถึง 17 ปีดำเนินการในห้องปฏิบัติการที่จำลองร้านสะดวกซื้อขนาดใหญ่ นักเรียนได้รับ $ 10 เพื่อซื้อทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ

จอแสดงผลทั่วไปของผลิตภัณฑ์ยาสูบที่เรียกว่า “กำแพงไฟ” ยาสูบ – เปิดเมื่อนักเรียนครึ่งหนึ่งซื้อและซ่อนเมื่ออีกครึ่งหนึ่งทำ

ในการสำรวจติดตามวัยรุ่นเหล่านั้นที่สัมผัสกับการแสดงยาสูบมีแนวโน้มที่จะกล่าวว่าพวกเขายินดีที่จะใช้บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ร้อยละ 15

นักเรียนยังกล่าวอีกว่าร้านสะดวกซื้อเป็นแหล่งที่พบมากที่สุดในการเปิดรับโฆษณาบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ มากกว่าสามในสี่ได้รับโฆษณาบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ในร้านสะดวกซื้อและ 14 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าพวกเขาเห็นบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เกือบทุกครั้ง

โทรทัศน์เป็นแหล่งเปิดรับโฆษณาบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ที่พบมากเป็นอันดับสอง

การศึกษา RAND Corporation ได้รับการเผยแพร่ออนไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ในวารสาร นิโคติน & amp; การวิจัยยาสูบ

“การค้นพบของเราแสดงหลักฐานว่าการซ่อนกำแพงยาสูบในร้านสะดวกซื้ออาจลดจำนวนวัยรุ่นที่ลองบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์” Michael Dunbar ผู้เขียนนำนักวิทยาศาสตร์เชิงพฤติกรรมจากองค์กรวิจัยที่ไม่หวังผลกำไรกล่าว

“ นี่เป็นหลักฐานว่ากำแพงอำนาจยาสูบช่วยส่งผลต่อทัศนคติของวัยรุ่นที่มีต่อบุหรี่ที่ติดไฟไม่ได้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์สูบไอด้วยเช่นกัน” เขากล่าวเสริมในข่าว RAND

ในแคนาดาและอีกหลายประเทศกำแพงไฟฟ้าจะต้องถูกซ่อนไว้และลูกค้าที่มีอายุตามกฎหมายเท่านั้นจึงจะเห็นผลิตภัณฑ์ยาสูบ

The following two tabs change content below.
Avatar photo

อัศวเทพ บุตรทะสี

1อัศวเทพ บุตรทะสี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการความเจ็บปวดอายุ 55 ปีที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เขาสนุกกับการช่วยผู้ป่วยฟื้นตัวจากการบาดเจ็บสาหัสและความเจ็บป่วยที่ไม่สามารถขยับได้ เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร เมื่อเขาไม่ได้ทำงานใช้เวลาอยู่กับแฟนสาวที่อาศัยอยู่พร้อมกับลูก ๆ สองคนของเธอ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *